Tên Kinh: 太上老君说解释咒诅经 - Thái Thượng Lão Quân Thuyết Giải Trớ Chú Kinh. Không rõ người soạn, xuất phát từ thời Đường Tống. Nội dung kinh: Thái Thượng Lão Quân vì Doãn Hỷ Chân Nhân nói pháp môn giải trớ chú yếm mị. Kinh gồm 1 quyển, bản thảo gốc xuất xứ “Chính Thống Đạo Tạng”, Động Thần bộ, bản văn loại.
Việt dịch: Đạo Xán
Một thời Thái Thượng Lão Quân tại Tiên Độ(1) trong Vu Điền Quốc(2), Lão Quân đối với Doãn Hỷ Chân Nhân nói: Tại thời Thái Cổ nhân dân đều thuần phác, tâm hạnh chính trực, bản tịnh lại nhu hòa, chẳng biết ghen ghét đố kỵ. Cõi đời mạt thế lòng người lắm điều xảo trá, lại chẳng tu thiện hạnh, tâm tánh hung ác, không tín Chánh Đạo, nhiều kẻ lễ bái tà thần, thực hành tà pháp trú chớ nguyền rủa chuyên hại mạng người. Khi đó, Doãn Hỷ Chân Nhân chắp tay lễ bái Lão Quân nói:
- Kính xin Lão Quân từ bi thương xót, chúng sanh đời mạt thế lắm kẻ trầm luân cõi hạ quỷ, tội hồn ngày đêm thường bị quỷ sứ tra khảo, chịu nhiều khốn khổ, lại chẳng biết nương tựa vào đâu. Kính nguyện Từ Nhan ban thưởng pháp môn giải thoát, để chúng miễn bị tai ương.
Lão Quân đối với Doãn Hỷ nói: Ngươi nên chăm chú lắng nghe, ta vì ngươi mà nói. Ta thấy dân thời trung cổ, chuyên hành chú ếm, chúng thường tại các nơi miếu đàn thờ Tà Quỷ, trước bàn thờ vẽ hình tượng người cùng năm sinh tháng đẻ, rồi âm thầm chú rủa, lấy nước dơ phun, lấy chân dẫm đạp, nhe răng trợn mắt, đủ loại kiểu dáng, những kẻ đó thường làm việc vô đạo, hãm hại kẻ lương thiện, lại dạy người làm theo, khiến nhân dân gặp nhiều tai ương. Thiện nam tử thiện nữ nhân, nếu có bị kẻ ác chú trớ ếm rủa, nên tắm gội sạch sẽ, xây dựng đạo trường lại mời Tam Động Đạo Sĩ đọc tụng kinh này, thì bao nhiêu tai ương một thời tiêu sạch, công đức không thể tượng tưởng nổi. Hết thảy nguyền rủa chú ếm đều có thể giải, thân mệnh an ổn.
Khi đó, Phụng Thỉnh Ngũ Phương Ngũ Đế cùng các lộ binh mã 900 vạn Thần Binh Thần Tướng, vì đệ tử “…… tên họ, địa chỉ…..” tiễn trừ tà mị, quỷ vật bất tường, nguyện đệ tử phúc thọ duyên trường, nói chú: (đoạn này phụng thỉnh đọc theo lời văn)
Đại Pháp Đường Đường, Thiên Viên Địa Phương. Thiên Hữu Cửu Trụ, Địa Hữu Cửu Lương. Ếm Chú Chi Nhân, Tự Thụ Kỳ Ương. Lục Trụ Tam Lương, Ếm Cổ Tiêu Vong. Tam Lương Lục Trụ, Hoàn Kỳ Bản Chủ. Lục Giáp Lục Ất, Ếm Cổ Tốc Xuất. Lục Bính Lục Đinh, Ếm Cổ Bất Hành. Lục Mậu Lục Kỷ, Ếm Cổ Bất Khởi. Lục Canh Lục Tân, Ếm Cổ Bất Chân. Lục Nhâm Lục Quý, Ếm Cổ Tự Tử. Chú Trớ Tự Giải, Cấp Cấp Như Luật Lệnh.!
Phụng Thỉnh Tam Ngũ Tướng Quân, Bát Phong Sứ Giả, Cửu Châu Xã Lệnh, Vạn Cổ Tướng Quân Binh Sĩ Bách Thiên Vạn Chúng, Truy Thủ Ếm Cổ Ngũ Âm Chi Nhân Tam Hồn Thất Phách, Phó Bắc Âm Thiên Ngục, Chú Trớ Ác Nhân, Tinh Hồn Tán Việt, Thần Chí Xương Cuồng, Đầu Phá Tác Thất Phân, Nhất Như Luật Lệnh!. (2 đoạn chú đọc liên tiếp 7-21-49-108 lần).
Ta nay nói pháp môn giải trừ chớ chú ếm rủa, nếu có thiện nam tử thiện nữ nhân nghe được kinh này, lại vì người khác mà đọc tụng, cứu chữa người gặp lúc hoạn nạn, độ thoát hết thảy tai ương, khiến cho họ được yên vui, thân thể nhẹ nhàng an khang. Như vậy công đức vô lượng, kẻ như vậy ắt được tăng phước, duyên thọ sống lâu(3), vĩnh viễn chẳng gặp tai ương, oan gia oán nợ từ các đời nhanh chóng được hóa giải, khu trừ mị hại, Tam Thi đọa lạc(4), sớm ngày đắc Đạo thành Chân. Khi đó Lão Quân làm kệ nói:
Ngã xưa du Trung Quốc, vị đăng Vô Thượng Thiên.
Kim lai nhập Trúc Quốc, giáo hóa chư chúng sinh.
Cửu thập hữu lục chủng, kỳ trung các hữu duyên.
Lệnh kỳ kính tín giả, triển chuyển tự tương truyền.
Tinh tiến tâm bất thôi, đắc sinh vô thượng thiên.
Hữu tụng thử kinh xử, tư nhân thọ mệnh diên.
Bách linh lai hộ vệ, vạn bệnh tất giai thuyên.
Kiến thế đắc an nhạc, thân như kim thạch kiên.
Chí Chân Vô Thượng Pháp, tiêu tai phúc tự nhiên. (4)
Lão Quân nói: Từ vô thủy tới nay chư Tiên Thánh chúng cứu độ bầy sinh nhiều vô số kể, khiến chúng được an bình, khu trừ yêu tà, hoặc giải trớ chú ếm rủa, khi hung họa tán diệt rồi, lại chúng ban phước lành. Khi đó, chư Thiên Thánh chúng Chân vui vẻ nô nức tấp nập, thệ nguyện thọ trì bảo hộ truyền lưu kinh nay, hết thảy chắp tay dập đầu làm lễ Lão Quân rồi lui ra.
*CHÚ THÍCH:
-Thần chú bên trên công năng không thể nghĩ bàn, tà sư yếm hại sẽ bị phản phép, tùy theo ác tâm cùa tà sư trù yếm người bị hại, mà họ sẽ bị phản lại tương ứng. Quỷ mị tà thần cổ độc bị trói. Nếu là loại Tà Sư làm nhiều việc ác, Tam hồn thất phách kẻ đó sẽ bị Binh Tướng của Ngũ Phương Ngũ Đế bắt xuống âm tào tra hỏi, thành ra thân xác ở dân gian vì thiếu hồn phách sẽ tự nhiên hóa điên.
1.2 là các địa danh cổ của TQ khi xưa. Vu Điền Quốc là 1 quốc gia cổ, gần Tân Cương ngày nay.
3. Như truyện “Vĩnh Châu Dã Miếu Ký” trong tập “Tiễn Đăng Tân Thoại”, vị thư sinh trong truyện nhờ công diệt trừ yêu quái nên âm ti ban thưởng thọ mệnh thêm 1 kỷ - tức 12 năm.
4. Tam Thi là danh từ trong Đạo Giáo gồm Ác Thi, Thiện Thi, Ngã Thi. “Tam thi đọa lạc” ở đây ý chỉ hành giả sớm trảm được Tam Thi chứng Đạo vị.
-Khi cần thiết, Pháp sư cũng không cần phải tới tận nhà tín chủ. Chỉ cần tại gia môn hoặc Đạo quán, trong quá trình tác pháp chỉ cần đọc tên tín chủ cùng địa chỉ theo phần Phụng thỉnh bên trên là được.
Dịch bài kệ: Xưa kia ta ở Trung Quốc, vị đăng Vô Thượng Thiên. Nay ta sẽ vào Nước Thiên Trúc, để giáo hóa các chúng sanh ở đó. Đạo ta có 96 loại, kẻ có duyên liền được. Kẻ có duyên nên truyền bá đạo ta, để khiến nhiều người cùng kính tin. Nếu ai được đạo ta, rồi tu hành tinh tiến chẳng thối lui, sẽ sinh lên cõi trời Vô Thượng thiên. Nếu ai tín tụng kinh này, tự thân sẽ tăng phước cùng thọ mệnh. Thường được Thần Tiên hộ vệ, bao nhiêu loại bệnh cũng tiêu sạch. Cõi đời được yên vui, vì vậy thân như sắt đá chẳng gì làm hại được. Kẻ được pháp Môn Vô Thượng này, hết thảy tai ương đều tiêu, phước tới vô lượng.
PDF: mediafire
LINK TỔNG: https://www.mediafire.com/folder/xksh9or4epdrg/Đạo+kinh
http://daogiao.com/vnt_upload/download/10_2022/giai-tro-chu-kinh.pdf